Bóng đá Việt Nam sáng 22/12: ĐT Việt Nam thắng đậm nhất AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam thắng đậm nhất AFF Cup 2022; Ông Park nói lý do thay Quang Hải ra sớm là những tin tức có trong tin bóng đá Việt Nam sáng 22/12.

ĐT Việt Nam thắng đậm nhất AFF Cup 2022

Vào tối 21/12, ĐT Việt Nam đã có màn ra quân AFF Cup 2022 không thể mỹ mãn hơn với thắng lợi 6-0 trước Lào. Những người lập công bao gồm Tiến Linh, Hùng Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Toàn và Văn Thanh.

Đây cũng là chiến thắng đậm nhất và có cách biệt lớn nhất sau 2 ngày đi đấu đầu tiên, vượt mặt Thái Lan – đội đã thắng Brunei 5-0 theo tỷ lệ dự đoán ngày hôm qua. Kết quả này giúp thầy trò HLV Park vươn lên dẫn đầu bảng B với 3 điểm, xếp trên Malaysia cho vượt trội về hiệu số (+6 so với +1).

Bóng đá Việt Nam sáng 22/12: ĐT Việt Nam thắng đậm nhất AFF Cup 2022

Ông Park nói lý do thay Quang Hải ra sớm

Ở trận thắng đội tuyển Lào với kqbd 6-0, Quang Hải phải rời sân sớm ngay trong hiệp 1. Huấn luyện viên (HLV) Park Hang seo cho biết: “Tình hình chấn thương của Quang Hải chưa thể nói được gì. Tôi chưa được y tế báo chính xác. Tôi có cảm giác bạn ấy bị giật cơ nên tôi phải thay. Tôi phải làm việc với bộ phận y tế rồi mới biết cụ thể”.

Nói về trận thắng trước đối thủ Lào, ông Park chia sẻ: “Không phải trận nào cũng hài lòng. Nhưng ngày hôm nay tôi hài lòng về màn thể hiện của toàn đội. Tôi cảm ơn các cầu thủ vì họ đã nỗ lực. Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải xem lại video để nhìn lại rút kinh nghiệm, có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận Malaysia”.

Ông thầy Hàn Quốc chia sẻ thêm: “Thực ra nghề HLV mỗi trận đấu chúng tôi luôn nỗ lực hết sức. Trận này đầu tiên nên thường khó khăn, rất nhiều biến số. Với tư cách là HLV tôi luôn căng thẳng. Hôm nay, các cầu thủ đã nỗ lực hết mình để đạt được kết quả tốt”.

Hùng Dũng xuất sắc nhất trận Việt Nam thắng Lào

BTC AFF Cup 2022 đã chọn tiền vệ Hùng Dũng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Lào. Ở trận đấu này, Hùng Dũng đóng góp 1 pha lập công và đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Hà Nội trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Với phẩm chất kỹ thuật và nền tảng thể lực tốt, Hùng Dũng giúp đội tuyển Việt Nam có thời lượng kiểm soát bóng lên tới 70%. Không những vậy, anh còn sắm vai trò thủ quân và là điểm tựa tinh thần cho các đồng đội.