Brazil đã vô địch world cup mấy lần? Cụ thể các lần vô địch?

Đội tuyển Brazil đã vô địch World Cup mấy lần? Đây là câu hỏi mà những ai yêu thích tuyển Brazil đều muốn biết. Để giúp bạn có câu trả lời chuẩn nhất thì tylebd.com sẽ có bài viết chia sẻ dưới đây.

Đôi nét về đội tuyển Brazil

Brazil chính là đội tuyển bóng đá được thành lập và chịu sự quản lý của Liên đoàn bóng đá Brazil, đâu là đội bóng là đại diện cho quốc gia đi thi đấu các giải đấu lớn mang tầm cơ quốc tế.

Với fan hâm mộ bóng đá chắc không còn lạ gì với câu nói “Người Anh sáng tạo ra môn bóng đá, và người Brazil đã hoàn thiện nó”. Nó chứng minh cho mức độ thành công của bóng đá Brazil.

Brazil nổi tiếng với điệu nhảy Samba bốc lửa cũng là 1 trong những cái nôi của rất nhiều nhân tài trong làng bóng đá thế giới, trong đó phải kể tới “vua bóng đá -Pele”. Ngoài ra còn có các siêu sao bóng đá mang tầm thế giới khác như: Garrincha, Ronaldo Luis Nazario de Lima, Rivaldo, Roberto Carlos, Zico, Rivelino, Paulo Roberto – Falcao, Romario,  Ronaldinho, Ricardo Kaka, Cafu,…

Ngoài ra còn có các cái tên bóng đá nổi tiếng thời hiện đại như: Neymar, Raffael, Kaká, Oscar, Alex Sandro, David Luiz, Marcelo,…

Brazil đã vô địch World Cup mấy lần?

Brazil đã vô địch world cup mấy lần

Brazil được ví là 1 trong các đội bóng thành công nhất lịch sử thế giới khi sở hữu nhiều thành tích đồ sộ. Trong đấy, tại giải đấu World Cup – giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh cũng là nơi mà tuyển Brazil ghi danh.

Vậy Brazil đã vô địch World Cup mấy lần? Đó chính là 5 lần vào các mùa giải 1958, 1962, 1970, 1994, 2002. Hãy cùng hau truong tìm hiểu kỹ từng mùa giải vô địch của Brazil tại WC nhé.

Kỳ World Cup 1958

Mùa giải World Cup đầu tiên mà Brazil lên ngôi vô địch đấy là mùa giải năm 1958. Ở mùa giải đó, Brazil được xếp chung bảng với 4 đội bóng đàng gờm khác gồm có Anh, Liên Xô và Áo. Khi chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 3-0 với đội tuyển Áo thì Brazil bước vào trận đấu đối đầu với đội tuyển Anh – một trong những đội bóng nặng ký nhất mùa giải và kết quả là cầm hòa 0-0.

Cũng trong kỳ World Cup này đã có sự góp mặt của thiên tài bóng đá Pele lúc đó mơi chỉ 17 tuổi với sự thể hiện vô cùng xuất sắc với cơn mưa bàn thắng đưa Brazil bước vào trận chung kết với Thụy Điển.  Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tích và với chiến thắng chung cuộc của Brazil với kết quả chung cuộc là 5-2.

World Cup 1962

Tại kỳ World Cup 1962, đội tuyển Brazil có trục trặc khi Pele bị chấn thương trong trận đấu thứ hai tại vòng bảng với Tiệp Khắc và không thể tham gia thi đấu trong các trận của mùa giải.Khi đó, huấn luyện viên đã có quyết định đưa Garrincha trở thành cầu thủ ngôi sao của đội và với sự thi đấu hết mình họ đã lần thứ 2 lên ngôi vô địch.

World Cup 1970

Kỳ World Cup 1970 được tổ chức tại Mexico. Sau khi thất bại tại kì World Cup 1966, Brazil trở lại đầy mạnh mẽ và quyết đoán khi chiến thắng áp đảo đội tuyển Italia với tỉ số 4 – 1 tại trận chung kết.

World Cup 1994

Tại kỳ world cup năm 1994, thêm một lần nữa Brasil và Italia đối đầu nhau trong trận chung kết , và cũng không có gì thay đổi khi các vũ công samba tiếp tục đánh bại người Ý. Chỉ khác là lần này họ đã chiến thắng trên chấm 11m sau khi cả hai đội hòa nhau sau 90 ohuts

 World Cup 2002

 World Cup 2002 là kỳ World Cup đặc biệt nhất trong lịch sử khi được tổ chức tại 2 quốc gia là Nhật Bản và Hàn Quốc). Brazil lên ngôi vô địch khi loại Đức 2 – 0 trong trận chung kết, và lần thứ 5 bước lên đỉnh vinh quang trên toàn thế giới.

>>> Đội tuyển Argentina vô địch world cup mấy lần?

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về đội tuyển Brazil vô địch world cup mấy lần, hy vọng rằng bạn đã có những kiến thức bóng đá bổ ích rồi nhé.