Bóng đá QT sáng 9/3: Man City tự tin tái đấu Sporting Lisbon

Bóng đá QT sáng 9/3: Man City tự tin tái đấu Sporting Lisbon, Lewandowski lập kỉ lục tại Champions League…. và một số tin tức bóng đá khác.

Man City tự tin tái đấu Sporting Lisbon

Ở trận lượt đi, CLB Manchester City đã có chiến thắng 5-0 trước đối thủ ở ngay trên sân khách. Vì vậy nên ở trận lượt về này rất có thể HLV Pep Guardiola sẽ cho các cầu thủ không có nhiều cơ hội thi đấu ở mùa giải này ra sân.

Về mặt lực lượng, CLB Manchester City cũng sẽ thiếu khá nhiều cầu thủ trụ cột vì nhiều lý do khác nhau. 2 hậu vệ chính của họ là Kyle Walker và Joao Cancelo sẽ đều vắng mặt vì lần lượt lý do thẻ phạt và bị ốm. Bên cạnh đó, trung vệ Ruben Dias sẽ không thể trở lại vì chấn thương gân khoeo. Nhiều khả năng Ake cũng sẽ bỏ ngỏ khả năng ra sân trận đấu sắp tới.

Hiện tại, việc bảo toàn lực lượng đối với CLB Manchester City là khá quan trọng khi ho đang phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Ngoài những cái tên chắc chắn sẽ vắng mặt ở trên, Kevin de Bruyne, người đã tỏa sáng với 1 cú đúp trong trận derby thành phố Manchester nhiều khả năng sẽ được HLV Pep Guardiola cho nghỉ ngơi.

Bóng đá QT sáng 9/3: Man City tự tin tái đấu Sporting Lisbon
Bóng đá QT sáng 9/3: Man City tự tin tái đấu Sporting Lisbon

Lewandowski lập kỉ lục tại Champions League

Trong chiến thắng 7-1 trước Salzburg, Lewandowski đã lập hat-trick chỉ trong 23 phút thi đấu đầu tiên, qua đó anh trở thành cầu thủ lập hat-trick sớm nhất trong lịch sử Champions League. Trước đó, cựu tiền đạo AC Milan Rosenborg từng ghi 3 bàn trong 1 trận ở C1 vào năm 1996 nhưng cần đến 24 phút đầu tiên.

Dybala lại thu hút mối quan tâm của MU

Paulo Dybala rất có thể sẽ rời Juventus cuối mùa này dưới dạng chuyển nhượng tự do và anh một lần nữa lại được MU đưa vào tầm ngắm.

Chân sút người Argentina thường xuyên dính chấn thương trong 2 mùa gần đây nên không đóng góp được nhiều cho Juve. Đội bóng Ý không muốn gia hạn hợp đồng với thời gian quá dài, cũng không muốn đáp ứng mức lương ban đầu họ đã đồng ý dành cho Dybala nên rất có thể anh sẽ ra đi.

MU đang cần làm mới hàng công vì cả Ronaldo lẫn Cavani đều có khả năng ra đi vào cuối mùa. Viễn cảnh chiêu mộ một chân sút tài năng mà không mất phí chuyển nhượng như Dybala hẳn nhiên hấp dẫn Quỷ Đỏ.

ĐT Nga chính thức hết hy vọng tham dự VCK World Cup 2022

FIFA thông báo tuyển Ba Lan sẽ vào thẳng trận chung kết play-off của nhánh B tranh vé dự World Cup 2022. Đối thủ của “Đại bàng trắng” sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Thụy Điển và CH Séc vào ngày 24/3. Thông báo của FIFA cho biết: “Theo quyết định vào ngày 28/2/2022 được thông qua bởi Ủy ban Điều hành UEFA về việc đình chỉ các đội tuyển Nga cho đến khi có thông báo mới, văn phòng FIFA quyết định Ba Lan sẽ vào thẳng chung kết nhánh B vào ngày 29/3″.

Ban đầu giải pháp của FIFA là Nga vẫn sẽ thi đấu dưới tên gọi RFU (Liên đoàn bóng đá Nga), không mang quốc kỳ hay cử quốc ca, đồng thời chơi các trận sân nhà trên sân trung lập. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã từng áp dụng hình thức này để Nga có thể thi đấu tại Thế Vận Hội với danh nghĩa ROC (Ủy ban Olympic Nga).

Với quyết định này, bóng đá Nga đã hết cơ hội tranh tài tại Qatar vào cuối năm nay. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Nga (RFU) cho biết họ đã gửi đơn kiện lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) để chống lại những án phạt từ FIFA và UEFA.